Đào tạo nguồn nhân lực có uy tín và chất lượng cao!

Hội Chữ thập đỏ thành phố Huế tổ chức “Chợ Nhân đạo - Chủ Nhật vì cuộc sống cộng đồng”

Đây là phiên chợ đặc biệt đối với 200 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có người khuyết tật, người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa bị ảnh hưởng dịch Covid-19, nghi nhiễm chất độc da cam trên địa bàn thành phố. 

Tại phiên  “Chợ Nhân đạo Chủ nhật vì cộng đồng” các hộ gia đình được tặng phiếu trị giá 300 ngàn đồng để chọn các thực phẩm thiết yếu gồm dầu ăn, phở khô, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, cá hộp thịt hộp... Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, tất cả những người tham gia hội chợ đều phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch sát khuẩn và được các tình nguyện viên Chữ thập đỏ tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thông điệp 5K của Bộ Y tế... Đây thật sự là một hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa hướng về cộng đồng, hướng về những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Bà Hà Thị Loan, tổ 10, phường Phú Hội chia sẻ: “ Hết mưa bão, đến dịch bệnh làm gia đình tôi ngày càng kiệt quệ, nay được sự quan tâm giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ, của Đảng, Nhà nước chúng tôi rất vui mừng và biết ơn”.

Ông Lê Viết Thịnh- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Huế cho biết: Đây là lần thứ 2, Thành Hội tổ chức chợ Nhân Đạo, thông qua mô hình nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đã sẻ chia bằng hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu. Với ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của mô hình, Hội Chữ thập đỏ thành phố đang tích cực phối hợp với hội chữ thập đỏ các phường kêu gọi, vận động các tổ chức, nhà tài trợ cùng đồng hành để nhân rộng mô hình trên toàn thành phố. Qua đó, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ những phiên chợ ấm áp tình người này”.

Trước đó, Hội chữ thập đỏ thành phố Huế đã trao gần 300 suất quà, học bổng cho các đối tượng nạn nhân da cam, đối tượng lớp chuyên biệt nghi nhiễm chất độc da cam. Tổng giá trị tất cả các hoạt động trị giá 170 triệu đồng.


Thông tin khác