Đào tạo nguồn nhân lực có uy tín và chất lượng cao!

Tổ chức ADRA Cấp phát tiền mặt đợt 2 cho người dân bị thiệt hại bởi mưa bão tháng 10/2020

Tại  các buổi cấp phát có Bà Lê Thị Hiền – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đại diện tổ chức ADRA, đại diện lãnh đạo UBND các xã hưởng lợi cùng đông đảo bà con nhân dân.

Hoạt động cấp phát tiền mặt là nội dung nằm trong khuôn khổ hoạt động Dự án “Viện trợ quốc tế khẩn cấp để khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Thừa Thiên Huế” do tổ chức ADRA tài trợ.Trước khi tiến hành cấp phát tiền mặt, tổ chức ADRA cùng đội ngũ cán bộ Dự án Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp cùng UBND các xã đã khảo sát để chọn ra những hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão lụt dẫn đến thiệt hại sinh kế bảo đảm đúng tiêu chí lựa chọn của nhà tài trợ.

Danh sách người dân được hỗ trợ sau quá trình lựa chọn, họp bình xét được niêm yết công khai tại các trụ sở xã, đảm bảo minh bạch và đúng mục đích giúp người dân vượt qua khó khăn do thiên tai, từng bước cải thiện đời sống. Mức hỗ trợ mỗi hộ gia đình là 4 triệu đồng, được chia làm 2 đợt cấp phát.

Theo đó, nhằm cải thiện khả năng tiếp cận nước sạch và vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường cho trẻ em và người dân; cải thiện an ninh lương thực và phục hồi các cơ hội sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, gói hỗ trợ sẽ được thực hiện tại Huyện Phú Lộc (xã Lộc Trì, Lộc Thủy) và thị xã Hương Thủy (phường Thủy Phương, xã Thủy Thanh) từ tháng 12/2020 đến hết tháng 5/2021. Nội dung gói viện trợ bao gồm các hoạt động xây dựng và sửa chữa 10 công trình vệ sịnh và nước sạch cho trường mầm non và trạm y tế; cấp 70 bồn nước cho các hộ dân; Hỗ trợ sinh kế, cung cấp cây, con giống và vật tư sản xuất cho các hộ bị ảnh hưởng bằng hình thức chuyển tiền mặt, tổ chức 14 lớp tập huấn về phòng ngừa ứng phó thảm họa, sơ cấp cứu và phòng chống dịch bệnh Covid-19...

Được nhận tiền hỗ trợ, bà Nguyễn Thị Na, ở xã Lộc Trì phấn khởi chia sẻ: “Gia đình tôi thu nhập chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi, nhưng đợt mưa bão vừa rồi làm cho hoa màu, vật nuôi chết hết,  gia đình tôi không còn nguồn sinh kế, nay nhận được tiền của dự án tôi rất xúc động vì có tiền mua lại cây, con giống để gia đình tôi phục hồi kế sinh nhai của gia đình”.

Đại diện Ban Quản lý dự án bà Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh – Trưởng Ban điều hành Dự án đã động viên đối với các hộ dân bị ảnh hưởng sinh kế do mưa lũ và mong muốn sau khi nhận được tiền hỗ trợ, các hộ dân sẽ sử dụng đồng tiền đúng mục đích, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tường Vi


Thông tin khác