Đào tạo nguồn nhân lực có uy tín và chất lượng cao!

Đón tiếp đoàn khảo sát dự án giai đoạn 2 Chương trình Aus4Skills

Đoàn khảo sát Chương trình Aus4skill tại buổi làm việc (bà Vũ Lan Hương ngồi đầu tiên bên trái)

Chương trình Aus4Skills là tên gọi tắt của Chương trình Úc cùng Việt Nam về phát triển nguồn nhân lực, đây là dự án của Chính phủ Australia nhằm hỗ trợ Việt Nam trong việc tiếp cận và sử dụng nguồn nhân lực có trình độ và kỹ năng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững kinh tế – xã hội của Việt Nam. Giai đoạn 1 của Chương trình đã được thực hiện từ năm 2016 đến năm 2021 và giai đoạn 2 là từ năm 2022 đến 2025.

Hoạt động khảo sát và đánh giá thực tế tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp là cơ sở để Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và Chương trình Aus4Skills lựa chọn cơ sở giáo dục nghề nghiệp có năng lực phù hợp tham gia vào Chương trình ở giai đoạn 2.

Tham dự buổi làm việc có ThS. Trương Diên Thọ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng và trưởng các phòng, khoa của trường.

Hai bên đã tìm hiểu và trao đổi về các mục tiêu Chương trình Aus4Skills – giai đoạn 2, thực trạng và tiềm năng phát triển ngành logistics tại Thừa Thiên Huế nói riêng và khu vực miền Trung nói chung, cũng như khả năng sẵn sàng và đáp ứng của Trường Cao đẳng Giao thông Huế với việc tham gia Chương trình.

TS. Hoàng Hùng, Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Kinh tế trình bày kết quả khảo sát

Với lợi thế là một cơ sở đào tạo giao thông vận tải, Trường Cao đẳng Giao thông Huế hiện có một số nghề phù hợp và liên quan đến lĩnh vực logistics, từ sơ cấp đến cao đẳng. Hiện nay, nhà trường đang xây dựng chương trình đào tạo nghề Quản lý vận tải và dịch vụ logistics các trình độ trung cấp, cao đẳng. Do vậy, nhà trường có khả năng đáp ứng cao đối với yêu cầu của Chương trình.

Mặt khác, đây cũng là lĩnh vực mà chính quyền địa phương chú trọng để phát triển kinh tế - xã hội, cụ thể là ngày 20/4/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn tỉnh nhằm phát triển các trung tâm logistics trong lưu thông và phân phối hàng hóa, phục vụ đắc lực cho sản xuất, tiêu dùng hàng hóa của tỉnh và xuất nhập khẩu hàng hóa góp phần giảm chi phí, thời gian trong việc trung chuyển hàng hóa. Qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà.

Sau buổi làm việc, Đoàn khảo sát cũng đã tìm hiểu một số cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, tại Cơ sở I của nhà trường.

Khảo sát cơ sở vật chất phục vụ đào tạo


Thông tin khác