Đào tạo nguồn nhân lực có uy tín và chất lượng cao!

Tổng cục GDNN làm việc với Trường CĐ Giao thông Huế

 

Ngày 28/10/2022, Đoàn công tác của Tổng cục GDNN do TS. Trương Anh Dũng – Tổng cục trưởng dẫn đầu đã đến làm việc với Trường CĐ Giao thông Huế về tình hình hoạt động và những định hướng phát triển của đơn vị. Cùng đi trong đoàn còn có ông Đào Trọng Độ - Vụ trưởng Vụ Đào tạo thường xuyên, ông Nguyễn Hải Cường – Chánh văn phòng, ông Trần Minh Thịnh – Vụ trưởng Vụ Nhà giáo, bà Khương Thị Nhàn – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính và ông Đỗ Văn Giang – Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy.

             TS. Trương Anh Dũng - Tổng cục trưởng chủ trì làm việc

Tham dự buổi làm việc còn có ông Đặng Hữu Phúc – Giám đốc, ông Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc và một số cán bộ Sở LĐTBXH tỉnh Thừa Thiên Huế.

Về phía nhà trường có ThS. Trương Diên Thọ - Hiệu trưởng cùng các phó hiệu trưởng và một số trưởng bộ phận.

Trước tiên, Đoàn công tác đã nghe Trường CĐ Giao thông Huế báo cáo tình hình, đặc biệt là về hoạt động tuyển sinh và đào tạo, cũng như ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của đơn vị.

Ths. Trương Diên Thọ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng giao thông Huế báo cáo tình hình.

Ông Đặng Hữu Phúc - Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết định hướng của tình là sáp nhập các trường CĐ Giao thông Huế, CĐ Nghề Thừa Thiên Huế và CĐ Sư phạm Thừa Thiên Huế với nhau thành Trường CĐ Thừa Thiên Huế. Đồng thời, sẽ có sự sắp xếp hoạt động đào tạo các trình độ trung cấp, cao đẳng của đơn vị mới phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội từ ngắn hạn đến dài hạn của địa phương. Trong thời gian tới, hệ thống GDNN tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung vào sắp xếp nguồn lực, xây dựng đội ngũ, đảm bảo chất lượng, hợp tác doanh nghiệp,…

Ông Đỗ Văn Giang – Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo chính quy đề nghị nhà trường cần tập trung hơn nữa vào công tác đào tạo trung cấp, cao đẳng, không chỉ đào tạo lái xe như hiện nay.

Ông Đào Trọng Độ - Vụ trưởng Vụ Đào tạo thường xuyên cho rằng trong việc liên kết để đào tạo trình độ 9+ với các trung tâm giáo dục thường xuyên, nhà trường cần làm rõ hiệu quả đào tạo để các em có thể học liên thông lên trình độ cao đẳng. Về thẻ học nghề của bộ đội xuất ngũ, Tổng cục đang tích cực phối hợp với các đơn vị chuyên môn khác trong và ngoài Bộ LĐTBXH để tìm cách giải quyết, bao gồm cả sửa Luật Việc làm.

Ông Trần Minh Thịnh – Vụ trưởng Vụ Nhà giáo nhận định nhà trường đang gặp nhiều thách thức về chất lượng đào tạo, để giải quyết thì đầu tiên cần nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, từ chế độ đãi ngộ đến đào tạo, bồi dưỡng.  

Ông Nguyễn Hải Cường – Chánh văn phòng chia sẻ những khó khăn của nhà trường trong hoạt động đào tạo trung cấp, cao đẳng và cho biết sẽ hỗ trợ đơn vị về truyền thông GDNN và nâng cao năng lựuc chuyển số trong thời gian tới.

Cuối buổi làm việc, TS. Trương Anh Dũng – Tổng cục trưởng đánh giá định hướng phát triển GDNN của địa phương đã rất rõ ràng. Về tuyển sinh GDNN năm 2022 đã đạt kế hoạch, như vậy nhận thức của xã hội đã có sự thay đổi tích cực về GDNN. Công việc của nhà trường có 2 nhóm vấn đề sau khi thực hiện sắp xếp lại hệ thống GDNN địa phương:

1. Lựa chọn và phát triển ngành nghề đào tạo và quy hoạch, đầu tư cơ sở vật chất một cách căn cơ để đảm bảo chất lượng đào tạo, từ đó thu hút được người học.

2. Những vấn đề trước mắt: tuyển sinh, đào tạo tốt lái xe ô tô; tập trung tuyên truyền, tuyển sinh trung cấp, cao đẳng qua người học lái xe ô tô; có chương trình dự án để đầu tư nâng cấp các ngành đào tạo khác của trường. Chú ý phát huy ngành đào tạo có lợi thế như Công nghệ ô tô.

Về phía Tổng cục sẽ có sự quan tâm hơn đến Trường CĐ Giao thông Huế nói riêng và GDNN Thừa Thiên Huế nói chung qua việc tư vấn, tháo gỡ, tập huấn, bồi dưỡng cũng như phân bố nguồn đầu tư.

 

 


Thông tin khác