Đào tạo nguồn nhân lực có uy tín và chất lượng cao!

Hội thảo khởi động, hướng dẫn quy trình cứu trợ tiền mặt và hỗ trợ nhà ở, sinh kế dự án do USAID tài trợ

Tham dự Hội thảo có ông Trần Văn Nhân – Phó Chủ tịch Phụ trách Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trưởng Ban Điều hành dự án và hơn 25 đại biểu tham dự, bao gồm đại diện cán bộ Hội CTĐ cấp tỉnh, cấp huyện và xã, đại diện lãnh đạo huyện, xã và các trưởng thôn trên địa bàn được lựa chọn thực hiện dự án.

Tại Hội thảo, đại diện Ban điều hành gói hỗ trợ đã giới thiệu về thông tin chung của dự án và các hoạt động liên quan, hướng dẫn các biểu mẫu lựa chọn hộ hưởng lợi và quy trình cấp phát tiền mặt đa mục đích, cấp phát tiền mặt có điều kiện; Hướng dẫn lựa chọn hộ hưởng lợi và quy trình thực hiện sửa chữa nhà ở với các biểu mẫu thẩm định, biểu mẫu đánh giá nhà ở phù hợp với thực tế tại địa phương đồng thời đáp ứng yêu cầu của nhà tài trợ.

Hội thảo cũng đã dành thời gian để các đại biểu tham dự thảo luận, trao đổi về dự kiến phân bổ và kế hoạch của dự án. Các đại biểu tham dự cũng đã trình bày kế hoạch hoạt động dự án tại địa phương để các đại biểu khác cùng góp ý nhằm hoàn thiện hơn khi triển khai thực hiện tại địa phương. Qua đó, Ban ĐHDA Hội CTĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã thống nhất kế hoạch hoạt động dự án tại các địa phương trong thời gian tới.

Gói hỗ trợ được triển khai thực hiện trong 6 tháng, từ tháng 01/03/2021-30/9/2021. Tổng ngân sách của gói hỗ trợ 3,3tỷ đồng. Dự án được triển khai với mục đích hỗ trợ cứu trợ và phục hồi tái thiết cho 1.175 hộ gia đình tại 4 xã xã Thượng Long, Hương Hữu, huyện nam Đông và Giang Hải, Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tỉ thông qua các hoạt động trợ giúp về sửa chữa nhà ở, phục hồi sinh kế, hỗ trợ cấp phát tiền mặt đa mục đích.

Trước đó, ngày 16/03, Ban điều hành dự án đã tổ chức Hội thảo tập huấn cho các cán bộ 2 xã Giang Hải và Vinh Mỹ  tham gia tại huyện Phú Lộc.

Đức Phát


Thông tin khác